Dự án khu đô thị mới Bắc Tân Lợi – Thành phố Buôn Ma Thuột

Thông tin dự án Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi
Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi đã được UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 951/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 vào ngày 02/05/2012.
Đây là khu đô thị mới đáp ứng được yêu cầu mở rộng và phát triển đô thị của tỉnh Đắk Lắk với chức năng kết nối khu đô thị Tân Lợi phía Tây Nam, khu giáo dục đào tạo, khuôn viên cây xanh phía Đông Nam và cụm công nghiệp của thành phố.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi
– Diện tích lập quy hoạch của Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi là 238,41 ha, với quy mô dân số khoảng 20.000 người.
– Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi liền kề với quy hoạch trường học, cơ quan Nhà nước và đối diện Khu đô thị – Dịch vụ – Thương mại Nam Sơn (50ha).
– Giáp vành đai – con đường đón đầu giao thông, giao thương từ QL 14, Bến xe Phía Bắc đến Bến xe Phía Nam.
– Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi gần Lâm viên Tp. Buôn Me Thuột, Làng cafe Trung Nguyên và Khu du lịch sinh thái Không Gian Xưa,..
– Cách trường đại học Buôn Ma Thuột 1km, cách bệnh viện Thiện Hạnh 2km và cách Trung tâm thương mại Metro 2km, đối diện khu Đô Thị Thương Mại Nam Sơn.
Đối với khu nhà ở hiện trạng: Quy hoạch chỉnh trang, cải tạo lại mặt đứng, định hướng phát triển mốc lộ giới,… từng bước hình thành khu đô thị có hệ thống kiến trúc và cảnh quan đồng bộ.
Trong khi đó, với các khu nhà ở xây mới gồm biệt thự, nhà ở liên kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, ưu tiên sử dụng mái dốc. Đảm bảo việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ đối với các khu dân cư hình thành mới.
Còn các công trình công cộng, dịch vụ, công trình giáo dục, y tế được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, đơn giản, đặc biệt mang sắc thái kiến trúc đặc trưng của vùng Tây Nguyên.
Tại Khu đô thị mới Bắc Tân Lợi, các công trình kiến trúc được thiết kế phù hợp với từng khu chức năng với kiến trúc hiện đại, đa dạng. Khu Thương mại dịch vụ nằm trên trục đường vành đai phía Tây được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn cho khu vực.
Với khu công viên, cây xanh, thể dục thể thao được bố trí đan xen kết hợp với cây xanh đường phố tạo thành những dải xanh, mảng xanh trong khu đô thị. Khu vực này được quy hoạch theo tính chất mở với mục đích hình thành những khu sinh hoạt cộng đồng thú vị, hữu ích đáp ứng nhu cầu của người dân.